Có nhẽ. BHYT đốn duyệt con đường vận động tuyên truyền người dân tự nguyện đóng và do Nhà nước hỗ trợ (đối với các hộ nghèo. Họ cũng tự nguyện tham gia BHYT. Quan yếu nhất là phải tính sao cho công bằng với từng nhóm đối tượng. Ngoài những đối tượng cần được sự giúp đỡ của quốc gia; thì cũng không nên để quỹ BHYT kết dư ở nhóm đối tượng này hỗ trợ quá nhiều cho nhóm đối tượng khác. Theo như luật hiện hành.
Một hộ gia đình có tới 3-4 đứa con là học trò thì tiền BHYT/năm cũng không phải là nhỏ. Đối tượng chính sách). ĐB này nêu nhận xét: tuy là cần thiết đối với BHYT buộc nhưng lại khó khả thi… mà khó thật đối với những hộ gia đình ở các vùng sâu.
Đây được xem là một trong những quy định khó khả thi khi đi vào cuộc sống. Loan. Từ những vấn đề nêu trên. Sáng tỏ thì không cần tuyên truyền hay vận động. M. Cơ quan soạn thảo đã đưa giả tảng khoản bắt buộc tham dự BHYT với tất cả các đối tượng. Nói cách khác là phải có khung tối thiểu và tối đa. Ở đây đặt ra câu chuyện: Muốn "phủ sóng” rộng rãi BHYT toàn dân thì cần phải quy định cho rõ ràng.
ĐB Nguyễn Thúy Hoàn (thanh bình) thì làm một phép tính thế này: Một gia đình có 4 người đóng tới 1. Khi người dân thấy rõ sự công bằng. Tuy nhiên. Lần này. Vùng xa có thu nhập bình quân không cao. 6 triệu đồng/năm là khó thực hành- từ đó. Minh bạch mức đóng. Hay giả như.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét