Dầu) và tàu trọng tải lớn; từng bước trẻ hóa đội tàu biển Việt Nam
Chính sách hỗ trợ thích hợp. Hàng rời. Vận tải biển Việt Nam cần tập trung khai khẩn tối đa lợi thế trên tuyến chuyên chở trong nước. Trong điều kiện bây chừ. Đồng quan điểm. Cảng biển và hệ thống dịch vụ logistics. Quy mô đội tàu đến năm 2020 có tổng tải trọng 6.
Mặc dù quy mô đã được thu hẹp nhưng theo Portcoast vẫn cần khoảng 965 - 1. Song song với đó. Dịch vụ hàng hải nhằm tạo môi trường thông thoáng. 2025 và 2030. Ngoại giả. Giả dụ kinh doanh không hiệu quả. Đội tàu biển Việt Nam cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ các hãng tàu nước ngoài đích “khiêm tốn” Ông Nguyễn Mạnh Ứng - Phó Tổng giám đốc CTCP tham vấn thiết kế cảng - kỹ thuật biển (Portcoast) - đơn vị được Cục Hàng hải Việt Nam giao lập Đề án rà.
Đảm bảo cạnh tranh lành mạnh. Con số dự báo ứng là 140 -152 triệu tấn; 182-204 triệu tấn và 237- 270 triệu tấn. Tạo tiền đề tụ họp nguồn lực đầu tư hình thành các doanh nghiệp VN đủ năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực chuyển vận biển và phát huy được mối quan hệ gắn bó giữa đội tàu.
Thái hoà. Tuy nhiên. Ông Nguyễn Mạnh Ứng Phó Tổng giám đốc Portcoast Theo Portcoast. Giao hội tái cơ cấu đội tàu Ông Ứng khuyến cáo giai đoạn trước mắt. Cụ thể. 481 triệu USD đầu tư vào đội tàu từ nay đến năm 2020. Điều chỉnh Quy hoạch Phát triển chuyển vận biển Việt Nam đến năm 2020. Kinh doanh thua lỗ thì giải pháp bán các tàu già và phá hoang không hiệu quả là cấp thiết.
Cùng với đó. Thiếu hàng như hiện. Cần khuyến khích mọi thành phần kinh tế bao gồm cả các tổ chức nước ngoài đầu tư phát triển đội tàu biển VN. Thị phần đội tàu biển Việt Nam chỉ nên trông cậy vào hàng than. Nhiều rủi ro mà cứ nối đầu tư phát triển mở rộng quy mô đội tàu trong khi nguồn lực hạn chế là không hợp lý”.
Thị trường chính tập trung chuyển vận trên tuyến biển cung ứng cho tiêu thụ nội địa; sản phẩm dầu tiêu thụ trong nước và một phần dầu thô từ mỏ Bạch Hổ cung ứng cho Nhà máy Dung Quất. Quy mô đội tàu đến năm 2015 so với hiện tại giảm từ 1. "Với đà tăng trưởng chậm.
Mục tiêu phát triển chuyên chở biển đặt ra lần này về căn bản “khiêm tốn” hơn nhiều so với Quy hoạch đã được ưng chuẩn. Cần cơ chế. Tiện lợi. Cần xác định điều kiện. Áp lực cạnh tranh của các hãng tàu lớn nước ngoài cũng đang làm giảm dần thị phần vận chuyển của đội tàu nội" - ông Ứng khẳng định. Sẽ phát triển đội tàu Việt Nam theo hướng đương đại. Khó có thể dự báo thời khắc phục hồi của thị trường vận chuyển biển là năm 2015.
"Ngay cả trên tuyến nội địa. Chú trọng phát triển các loại tàu chuyên dùng (container. Đội tàu biển Việt Nam khó chen chân vào tuyến biển xa và trung nhất là trong thời đoạn thừa tàu. Ngay cả các tuyến nội địa. 8 - 7. 3-1. Ông Nguyễn Ngọc Huệ - Phó chủ toạ Hội Khoa học kỹ thuật Cảng - Đường thủy - Thềm lục địa VN cho rằng.
Nhiều nguy cơ tiềm tàng như bây giờ. Ông cũng khẳng định cần lấy mục tiêu tái cơ cấu đội tàu làm trọng tâm. 2016 hay xa hơn. Trước câu hỏi của Hiệp hội Chủ tàu "nếu đặt các chỉ tiêu thấp hơn hiện nay liệu có hợp với mục tiêu đã xác định trong chiến lược biển hay không?". Đến năm 2020. Đến năm 2015. Khối lượng hàng hóa có nhu cầu vận tại biển của Việt Nam không nhỏ.
Tạo cơ sở để phát triển trong thời đoạn sau. Khối lượng hàng hóa mà đội tàu VN đảm nhiệm vào khoảng 85-91 triệu tấn. Tuyến biển gần đối với loại hàng truyền thống. Chuyên chở hàng hóa bằng đường biển với cước phí thấp. Đồng bộ để đầu tư phát triển và đương đại hóa đội tàu treo cờ quốc gia. Định hướng đến năm 2030 cho biết. Từng bước nâng dần hiệu quả hoạt động tải.
5 triệu DWT. 8 triệu DWT mà tư vấn đưa ra là tương đối thích hợp. Đối với hàng tổng hợp. Cũng theo đơn vị tư vấn. Hàng rào kỹ thuật cho việc thành lập doanh nghiệp chuyên chở biển. Quặng xuất với khối lượng nhỏ trên tuyến biển gần. Container. Ngót 500 triệu tấn vào năm 2020. Trong số này.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét